[tintuc]

So với các giống gia súc khác như dê, bò, giá heo giống rẻ hơn rất nhiều nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy có rất nhiều bà con nông dân muốn tìm hiểu giá bán vật nuôi để mua về chăn nuôi tại nhà. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì bạn hãy nhanh tay cập nhật ngay bảng báo giá heo giống bao nhiêu tiền 1kg được chúng tôi cập nhật ngay dưới đây!
Giá heo giống bao nhiêu tiền 1kg
Giá heo giống bao nhiêu tiền 1kg
I/ Giới thiệu các loại heo giống ở Việt Nam

1. Heo Móng Cái

Heo Móng Cái có nguồn gốc ở Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Heo Móng Cái có đầu đen, giữa trán có đốm trắng hình tam giác hoặc hình thoi, mõm trắng. Lưng, mông, cổ đều có màu đen và có hình dáng giống với hình yên ngựa, các phần còn lại trắng. 

2. Heo Ỉ

Heo ỉ là một giống nuôi chủ yếu ở miền Bắc. Heo ỉ có đầu hơi to, khi béo trán dô ra, mặt có nhiều nếp nhăn, nọng cổ và má xệ xuống khi đạt khoảng 5 - 6 tháng tuổi. Mắt híp, mõm to bè và ngắn, môi dưới thường dài hơn môi trên. Giống heo này có khả năng phối giống khi được 4 -5 tháng tuổi. Mỗi năm đẻ 2 lứa, 8 – 11 con/lứa, đôi khi có thể đạt đến 16 con/lứa.

3. Heo Mán

Heo mán hay còn có những tên gọi khác như heo mọi, heo mọi, heo đen. Heo Mán có tầm vóc khá nhỏ, mặt nhỏ, mõm dài, thân hình nhỏ nhưng chắc, tai nhỏ, dựng đứng hoặc hơi cụp, lưng thẳng hoặc hơi võng.

4. Heo Sóc

Heo sóc là giống heo của đồng bào các dân tộc. Heo sóc có vóc dáng nhỏ con, mõm dài, nhọn. Da dày, mốc, có bộ lông đen, dài, có bờm dài và dựng đứng. Chân của heo sóc nhỏ, đi bằng móng nhưng lại rất nhanh nhẹn. Heo sóc có thể bắt đầu phối giống lúc được 9–12 tháng tuổi. Một năm đẻ 1-2 lứa, và mỗi lứa có khoảng 6-10 con.

5. Heo Cỏ

Heo cỏ có màu lông đen hoặc xen lẫn đồng thời hai màu trắng đen, dài và dày. Hình dáng mõm dài, xương nhỏ, chân yếu và đi bằng bàn chân, bụng xệ, da khá mỏng. Mỗi năm heo cỏ có thể đẻ 1,2 - 1,5 lứa, mỗi lứa có khoảng 5 - 6 con.

6. Heo Đen Lũng Pù

Heo đen Lũng Pù có màu lông và da đen, có điểm đốm trắng ở vùng trán, 4 chân và chóp đuôi. Lông dày và ngắn, da thô, tai nhỏ hơi cụp xuống, mõm dài trung bình. Lưng không bị võng và bụng không xệ như giống heo Móng Cái.

7. Heo Vân Pa

Heo Vân Pa là giống heo có màu lông da đen bạc, thỉnh thoảng có phớt một ít màu vàng hung. Lưng thẳng, thân hình gọn, đầu và cổ to, mõm nhọn, tai nhỏ. Khối lượng khi trưởng thành rơi vào khoảng 35-40kg.

8. Heo Khùa

Heo Khùa là giống heo có nguồn gốc ở tỉnh Quảng Bình. Heo Khùa có màu lông đen tuyền toàn thân, có màu da đen với các điểm trắng ở 4 chân hoặc có lông da đen và loang trắng trên thân. Mõm heo khùa được đánh giá là khá dài và khỏe, tai dựng, lưng khá thẳng và bụng không bị chảy xệ. Heo khùa có khả năng sinh sản khá thấp. Với mỗi lần sinh, số con chỉ đạt khoảng 5 - 7 con/lứa.

9. Heo Mường Khương

Heo Mường Khương là giống heo địa phương. Heo Mường Khương có màu lông da đen tuyền hoặc đen nhưng có đốm trắng ở đầu đuôi và ở chân, lông khá thưa và mềm. Đa số heo đều có dáng mõm dài thẳng hoặc hơi cong, trán có nếp nhăn, tai to và hơi cúp rũ về phía trước. Heo Mường Khương khả năng sinh sản khi được 5 - 7 tháng tuổi, heo đẻ 1,2 - 1,3 lứa/năm. Số heo con khoảng 5 - 6 con/lứa.

10. Heo Mẹo

Heo mẹo hay heo mèo là giống heo địa phương. Heo mẹo có thân mình khá lớn, phát triển cân đối. Lông heo mẹo thường có màu đen hoặc xám, da dày, lông dài và cứng. Đầu to, mặt hơi gãy, trán dô và thường có khoáy ở giữa trán, mõm hơi dài, tai lớn vừa phải và hơi hướng về phía trước. Chúng có khả năng sinh sản khi được 4 - 5 tháng. Số con đẻ ra chỉ khoảng 4 - 6 con/lứa.

11. Heo Táp Ná

Heo Táp Ná có màu sắc rất đặc trưng: lông và da đều đen, ngoài ra còn có thêm 6 điểm trắng: một điểm nằm ở giữa trán, 4 điểm ở cẳng chân và 1 điểm chóp đuôi. Heo Táp Ná có khả năng sinh sản khá thấp, nếu được nuôi ở môi trường tốt thì có thể đạt 2 lứa/năm. Số heo con mỗi lứa đạt khoảng 7 - 8 con.

12. Heo rừng

Heo rừng hay heo rừng xuất hiện hầu hết ở khắp ở Việt Nam. Heo rừng thường có màu lông không đồng nhất trên cơ thể, nó được phân chia theo từng vùng khác nhau trên thân mình và thay đổi theo tháng tuổi, điểm đặc biệt là màu lông của heo rừng ở giai đoạn nhỏ khác hoàn toàn với giai đoạn trưởng thành.

II/ Giá heo giống phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Nhìn chung thì giá  heo giống trên thị trường được quyết định bởi khá nhiều yếu tố khác nhau như:

Giá heo giống phụ thuộc vào độ tuổi

Thông thường, những chú heo giống non sẽ có giá bán thấp nhất vì bạn cần phải chăm sóc chúng trong thời gian dài thì mới bắt đầu bán được. Riêng những chú heo giống trưởng thành sẽ có giá bán cao gấp 2, 3 lần heo giống non bởi bạn có thể bán ngay mà không mất nhiều thời gian lẫn công sức chăm sóc.

Giá heo giống phụ thuộc vào giới tính

Như chúng ta cũng biết heo giống đực vừa giúp duy trì giống nòi, vừa cho ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao nên sẽ có giá bán cao hơn so với heo giống cái. Nhưng con số chênh lệch không quá lớn vì dù sao đi nữa thì heo giống cái cũng có khả năng sinh sản tốt. Chúng chính là nguồn sản sinh ra những chú heo giống con cho bạn gia tăng lợi nhuận. 

Chất lượng con giống quyết định lớn đến giá cả

Heo giống thuần chủng có giá bán cao hơn heo giống lai tạp. Một điều hiển nhiên là chất lượng của heo giống sẽ quyết định phần lớn đến giá cả vật nuôi. Theo đó, những chú heo giống thuần chủng được nhân giống và chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật hiện đại sẽ có giá bán cao hơn so với loại vật nuôi lai tạp, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhưng nếu bạn mua những con giống chất lượng, bạn sẽ đỡ tốn phí chăm sóc vì chúng sẽ lớn rất nhanh. Đồng thời bạn cũng không tốn nhiều tiền bạc để phòng chống bệnh tật cho vật nuôi của mình. 

Chính sách bán hàng của nơi phân phối heo giống

Một vấn đề nữa mà rất ít ai lưu ý khi mua heo giống, đó là chính sách bán hàng của trại giống phân phối. Nếu bạn chọn đúng nơi uy tín có chính sách bán hàng ưu đãi, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đặt mua heo giống cho mình. 

III/ Cập nhật bảng giá heo giống mới nhất năm 2024

Thấu hiểu được nhu cầu tham khảo giá heo giống của bà con nông dân, chúng tôi liên tục cập nhật bảng báo giá vật nuôi cho bạn tham khảo khi cần. Cụ thể như sau:

  • Miền Trung : Giá heo giống dao động ở mức 1.600.000 – 3.000.000 đồng/con (heo có trọng lượng từ 4 – 7kg)
  • Miền Bắc : Giá heo giống dao động ở mức 2.200.000 – 2.900.000 đồng/con (heo có trọng lượng từ 4 – 6 kg).
  • Miền Nam : Giá heo giống dao động ở mức 2.500.000 – 3.200.000 đồng/con (heo có trọng lượng từ 4 – 6kg).
Lưu ý: 

Bảng báo giá heo giống chưa bao gồm chi phí vận chuyển đến tận nơi.

Bảng báo giá heo giống chưa bao gồm 10% VAT.

IV/ Kinh nghiệm chọn mua heo giống chất lượng giá rẻ nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán heo giống cho bà con nông dân có nhu cầu đặt mua. Nhưng bạn cần biết rằng giá cả và chất lượng heo giống ở mỗi nơi mỗi khác nên bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn cho mình. Tốt nhất là bạn hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm vàng của người đi trước để mua được heo giống tốt giá rẻ như sau:

Chọn trang trại phân phối uy tín nhất

Bạn hãy mua heo giống tại trang trại uy tín nhất. Một trang trại chuyên phân phối heo giống uy tín thường tuân thủ quy trình nhân giống và chăn nuôi vật nuôi theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Nhờ vậy mà những chú heo giống được sinh ra có dòng máu thuần chủng và khả năng sinh trưởng cực tốt.

Một điều quan trọng nữa là các trang trại đáng tin cậy này thường là nơi nhân giống và phân phối vật nuôi trực tiếp ra thị trường. Họ không thông qua bất kỳ bên trung gian nào nên giá bán heo giống lúc nào cũng ưu đãi hơn rất nhiều so với thị trường dịch vụ. Vì lẽ đó mà bạn hãy tìm kiếm cho mình những cái tên nổi danh uy tín trong ngành để đặt mua heo giống nhé!

Lựa chọn heo giống thật kỹ lưỡng tại trang trại

Bạn cần nhớ rằng khả năng sinh trưởng của những chú heo giống sẽ khác nhau đôi chút. Vì vậy, sẽ có những chú heo giống đặc biệt nổi trội hoặc trông thấp bé hơn so với đồng loại cùng trang lứa với mình.

Lời khuyên dành cho bạn khi này là hãy đến tận trang trại để kiểm tra vật nuôi. Sau đó, bạn hãy chọn cho mình những chú heo giống vượt trội về cả kích thước, chiều cao lẫn sức khỏe để mua về làm con giống nhé.

Khảo sát giá để dễ dàng đàm phán khi mua heo giống

Bạn nên khảo sát giá bán tại nhiều trang trại trước khi mua heo giống. Cách tốt nhất để bạn tránh “hố giá” khi mua heo giống chính là bạn phải tìm hiểu kỹ giá cả thị trường. Đây chính là cơ sở quan trọng để bạn mặc cả giá bán heo giống và đạt được heoa thuận có lợi nhất cho mình trong quá trình đàm phán.

Vậy nên trước khi mua heo giống, bạn hãy chịu khó dạo quanh một vòng các trang trại đang cung cấp vật nuôi hiện có. Sau đó, tiến hành thăm dò giá cả ở từng nơi để so sánh giá bán và đưa ra con số trung bình cho vật nuôi của mình.

V/ Mua heo giống ở đâu uy tín – chất lượng?

Bạn muốn tìm mua heo giống chất lượng cao, giá rẻ, nhưng chưa biết nên tìm đến đâu? Bạn không biết trang trại nào là nơi phân phối con giống đáng tin cậy mà mình có thể gửi gắm lòng tin khi này? 

Điều quan trọng nhất là Trại Heo cam kết áp dụng bảng báo giá ưu đãi cho quý bà con nông dân đặt mua con giống. Hỗ trợ bạn vận chuyển vật nuôi đến tận nhà đúng hẹn bằng phương tiện riêng để đảm bảo tối đa độ an toàn.

VI/ Mua giống cỏ nuôi heo ở đâu uy tín – chất lượng?

Khá nhiều khách hàng đang băn khoăn chưa biết các giống cỏ nuôi heo mua ở đâu tốt nhất. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt. 

Công Ty Giống tiến Đạt sẽ giúp bạn sớm biết nên mua các giống cỏ nuôi heo ở đâu đúng chuẩn giúp bạn sớm sở hữu các giống cỏ tốt nhất

giống cỏ nuôi bò

Mua ngay các giống cỏ nuôi heo ở đâu uy tín

Trường hợp bạn đang băn khoăn chưa biết mua các giống cỏ nuôi heo ở chỗ nào chuẩn, quý thực khách nên gọi ngay giống cỏ chăn nuôi tại Công Ty Giống tiến Đạt

Các giống cỏ nuôi heo luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Quy trình hạt giống và vận chuyển của chúng tôi sẽ đảm bảo chất lượng an toàn một cách tốt nhất

Hy vọng qua đây, bạn sớm biết đâu là lựa chọn tuyệt vời dành cho mình. Hãy kết nối với Công Ty Giống tiến Đạt qua số điện thoại : 0938.897.099
[/tintuc]

Nhận xét